Đông Trùng Hạ Thảo - Báu vật của tinh hoa đất trời

Đông Trùng Hạ Thảo - Báu vật của tinh hoa đất trời
Đông Trùng Hạ Thảo là một loại Đông dược quý hiếm, được biết đến nhiều trong Y học cổ truyền đặc biệt  ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị nhiều bệnh về sức khỏe. Do đó dù giá thành đắt đỏ nhưng nhiều người vẫn tìm mua cho bằng được với mục đích là nâng cao sức khỏe.
 
Để có thể hiểu rõ hơn về Đông Trùng Hạ Thả , Đông Trùng Hạ Thảo Phương Nam sẽ chia sẻ với bạn thông qua bài viết này.
 

1. Đông Trùng Hạ Thảo là gì?


Đông Trùng Hạ Thảo bản chất là một loại nấm  Ophiocordyceps Sinensis sống kí sinh trên cơ thể ấu trùng bướm (hay nhiều người gọi là sâu non). Thông thường, ấu trùng sâu non sẽ lớn lên và trở thành bướm. Tuy nhiên, một số ấu trùng bị nhiễm nấm Cordyceps sinensis sẽ không thể lớn lên được nữa. Ấu trùng bị nhiễm nấm do ăn phải bào tử nấm hoặc bị nấm ký sinh ở các lỗ thở. Khi đó, nấm ký sinh sẽ hút chất dinh dưỡng từ bên trong cơ thể ấu trùng và lớn lên theo dạng sợi.
 
Vào mùa đông có độ ẩm cao, nấm sẽ bắt đầu ký sinh và hút hết chất dinh dưỡng trong ấu trùng bướm khiến chúng chết dần trong hình hài của con ấu trùng. Tuy nhiên khi mùa hè đến thời tiết bắt đầu ấm áp hơn, nấm sẽ mọc ra khỏi con sâu và phát triển thành Đông Trùng Hạ Thảo.
 

2. Phân loại Đông Trùng Hạ Thảo

 

2.1 Đông Trùng Hạ Thảo tự nhiên

 

Đông Trùng Hạ Thảo nguồn gốc tự nhiên rất quý hiếm, độ dinh dưỡng cao, giá thành lên đến vài tỉ đồng mỗi Kilogram. Loại đông trùng hạ thảo tự nhiên được tìm thấy trên ngọn núi cao chủ yếu là ngọn núi nằm ở những nước như Trung Quốc, Tây Tạng, Bhutan.
 

2.2 Đông Trùng Hạ Thảo nhân tạo 

 

 

Với giá trị dinh dưỡng cao và nhu cầu sử dụng sử dụng của con người. Nhiều quốc gia trên thế giới đã tiến hành nuôi cấy thành công dược liệu này trên cơ thể ấu trùng nhộng tằm hay trên vật chủ khác, tạo ra sản phẩm đông trùng hạ thảo có giá tốt, tuy nhiên hàm lượng chất trong dược liệu không dồi dào như sản phẩm tìm được trong tự nhiên. Vì thế mà giá bán sản phẩm này ở dạng tươi chỉ khoảng 1 – 3 triệu đồng/kg.

3. Công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo

3.1 Nâng cao sức khỏe thể chất, tăng cường thể lực rèn luyện thể dục, thể thao

Đông trùng hạ thảo được biết đến với công dụng giúp cơ thể tăng cường sản xuất phân tử adenosine triphosphate (ATP), chất cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ bắp, nhằm cải thiện cách cơ thể sử dụng oxy, đặc biệt là trong khi tập thể dục.

3.2 Tốt cho đường hô hấp và tim mạch

Giảm thiểu triệu chứng của các cơn hen, bổ phổi, ít phế, giảm đau ngực, thuyên tắc phổi, viêm phổi.

Loại trừ 2 loại vi khuẩn nguy hiểm gây bệnh viêm phổi là Tuberculosis và Mycobacterium nhờ tác dụng của hoạt chất  Cordycepin.

Đông trùng hạ thảo sử dụng điều trị chứng loạn nhịp tim,  làm giảm đáng kể chấn thương tim ở đối tượng mắc bệnh thận mãn tính

3.3 Tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa

Đông trùng hạ thảo chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. người dùng sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ ngăn ngừa và phòng chống được các bệnh tật, ngăn cản được dấu hiệu lão hóa xuất hiện, đồng thời giúp chống lão hóa tốt, cải thiện vẻ đẹp của mái tóc, làn da và độ săn chắc của cơ bắp.

3.4 Cải thiện sức khỏe tình dục

Kích thích tăng tiết hormone sinh dục ở nam giới, hỗ trợ làm lưu thông khí huyết, từ đó kéo dài thời gian “lâm trận" của đấng mày râu.

Gia tăng số lượng và củng cố chất lượng tinh trùng.

Tăng cường chức năng thận, cải thiện các triệu chứng khó chịu như nhức mỏi, đau lưng, mỏi gối, tiểu rắt và hỗ trợ trong việc điều trị một số bệnh như thận hư, thận yếu,...

Đông trùng hạ thảo còn hay được thêm vào các bài thuốc điều trị tình trạng liệt dương, di tinh, xuất tinh sớm nhờ công dụng ích khí, tráng dương và sinh tinh mà loại dược liệu này sở hữu.

3.5  Giảm viêm nhiễm, chống ung thư và các nguy cơ mắc bệnh ung thư

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi các tế bào của con người tiếp xúc với đông trùng hạ thảo, các protein đặc biệt làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể sẽ bị ức chế.

Nhờ những tác dụng tiềm năng này, các nhà nghiên cứu tin rằng đông trùng hạ thảo có thể dùng như một loại thuốc hoặc chất bổ sung chống viêm hữu ích.Đông trùng hạ thảo chứa chất Cordycepin. Chất này giúp kìm hãm tế bào ung thư triển, ngăn chặn ung thư di căn.

Đông trùng hạ thảo giàu Polysaccharide hợ trợ điều trị bệnh ung thư rất tốt. 

3.6 Giúp điều trị bênh tiểu đường

Đông trùng hạ thảo có thể giữ cho hàm lượng đường trong máu ở mức cân bằng và khỏe mạnh bằng cách bắt chước hoạt động của insulin.

3.7 Những ai nên sử dụng Đông trùng hạ thảo

  • Người lớn tuổi, người bị suy nhược cơ thể, trẻ suy dinh dưỡng
  • Người đang điều trị bệnh ung thư
  • Người có vấn đề về đường hô hấp
  • Người mắc bệnh tim
  • Nam giới yếu sinh lí
  • Tuy nhiên, một số đối tượng lại không nên dùng hoặc muốn dùng đông trùng hạ thảo cần tham khảo ý kiến bác sĩ, chẳng hạn như phụ nữ mang thai, phụ nữ đang trong thời kì hành kinh, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi..

4. Thành phần hóa học của Đông Trùng Hạ Thảo

Theo y học hiện đại, loại dược liệu này có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người như:

  • 17 loại acid amin khác nhau
  • Các vitamin A, C, B12, E, K,….
  • Các nguyên tố vi lượng Mn, Al, K, Na, Mg…
  • Thành phần D-mannitol
  • Dinh dưỡng nhóm HEAA, Adenosine, Acid Cordyceptic,…
  • Hoạt chất sinh học Hydroxyethyl Adenosine
  • Hàm lượng lipid lớn.

Đối với Y học cổ truyền, đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính ấm, có tác động vào các kinh Thận, Phế, giúp bổ phế, ích can thận, dưỡng huyết, bổ dưỡng tạng phủ, tiêu đàm, bồi bổ cơ thể,…

5. Sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo thế nào ?

Có rất nhiều cách để sử dụng dược liệu quý này. Mỗi cách đều có công dụng khác nhau tùy theo khẩu vị và sở thích của mỗi người.

5.1 Bạn nên ăn trực tiếp, hoạc chế biến thành các món ăn

 

Bạn chỉ cần ngâm một lượng đông trùng hạ thảo khô vào nước khoảng 3 - 5 phút là có sử dụng và chế biến thành các món ăn. Đây là cách sử dụng đông trùng hạ thảo đơn giản nhưng nhưng vẫn tiếp cận đầy chất dinh dưỡng tốt nhất. 

5.2 Trà đông trùng hạ thảo

 

Trà Đông Trùng Hạ Thảo không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng, còn giúp khí huyết lưu thông, chống mệt mỏi, mang đến nguồn năng lực tích cực.

Cách sử dụng:

Cho 1 túi trà vào ly, đổ khoảng 150 - 200ml nước sôi vào ngâm khoảng 2 - 3 phút là có thể thưởng thức.

5.3 Rượu Đông Trùng Hạ Thảo

Rượu đông trùng hạ thảo được nhiều quý ông tin dùng. Vì nó có thể giúp sinh lý khỏe mạnh hơn. Theo các chuyên gia, dùng loại rượu này có thể tăng sinh lý, hỗ trợ chữa các bệnh xuất tinh sớm, di tinh. Ngoài ra, chất dinh dưỡng trong đông trùng hạ thảo có thể giúp tinh trùng khỏe hơn, tăng khả năng thụ thai.

Mỗi ngày chỉ nên uống từ 1 đến 2 chén nhỏ tương đương 30ml vào trước bữa ăn.

5.4 Đông Trùng Hạ Thảo và mật ong 

 

Sự kết hợp giữa mật ong và đông trùng hạ thảo không phải ngẫu nhiên, vị ngọt của mật ong giúp Đông Trùng Hạ Thảo dễ sử dụng hơn (do đông trùng hạ thảo chứa nhiều chất dinh dưỡng nên có mùi khá tanh). Đây là bài thuốc đã được dân gian sử dụng rất lâu cho tầng lớp vua chúa ngày xưa để bồi bổ cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh. 

Cách sử dụng:

  • Lấy khoảng 20-30g mật ong (khoảng 2-3 thìa ) và 3 -5 nhánh thể Đông Trùng Hạ thảo hoà tan cùng với  150ml nước ấm 

  • Dùng hàng ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ 30 phút. 

  • Nên sử dụng lâu dài để có sức khỏe tốt.

Đông trùng hạ thảo ở đâu chất lượng, uy tín, giá tốt?

Đông trùng hạ thảo Phương Nam được phân phối rộng rãi tại các hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua tại website dongtrungphuongnam.com. Đông trùng hạ thảo Phương Nam cam kết chất lượng:

👉 Sản xuất theo tiêu chuẩn TCVN ISO 22000:2018/ ISO 22000:2018 an toàn cho sức khỏe

👉 Dưỡng da an toàn giải độc, làm chậm quá trình lão hoá, tăng cường trí nhớ

👉 Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Mua ngay Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong 350ml giá giá chỉ  1.250.000đ

5 Trải nghiệm tiện ích độc đáo khi mua hàng tại Đông Trùng Hạ Thảo Phương Nam 

✅ Mặt hàng chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

✅ Thành phẩm sau khi đóng gói đủ khối lượng và chất lượng như miêu tả.

✅ Giá tốt – Chính sách tốt & nhiều chương trình hấp dẫn.

✅ Giao hàng nhanh chóng toàn quốc, nhận hàng thanh toán.

✅ Hỗ trợ đổi trả và hoàn tiền theo yêu cầu của nếu chất lượng sản phẩm không tốt do lỗi nhà sản xuất.

Công Ty TNHH TM SX Thực Phẩm Phương Nam

Thông tin liên hệ: 957 Âu Cơ, Phường Tân Sơn Nhìi, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Email: info@dongtrungphuongnam.com

Hotline: 0888 33 55 11 - hoạt động từ 8h đến 17h thứ hai đến thứ sáu, thứ bảy từ 9h đến 12h

#dongtrunghathao #dongtrunghathaomatong #matong  #cordyplus #cordyplusphuongnam #thucphammatgan #nuocuongmatgan #nuocuongdongtrunghathao #thungnuocdongtrunghathao #giare #giatot #bansi #dongtrunghathaosi 

Đang xem: Đông Trùng Hạ Thảo - Báu vật của tinh hoa đất trời

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng